Thứ Hai, 4 tháng 3, 2013

Mẹo nhỏ giúp loại bỏ các công thức trong Excel

Bạn có thể lưu lại toàn bộ trang excel mà không để lại phần hiển thị các công thức nhờ thủ thuật đơn giản sau đây.

Bảng tính excel với nhiều công thức phức tạp

Bạn có một bảng tính excel với rất nhiều công thức trong đó nhưng chỉ muốn lưu bảng tính với các kết quả tính toán cuối cùng? Đây là tình huống mà nhiều người dùng excel gặp phải, bởi việc xuất bảng tính excel ra dưới dạng chỉ có các kết quả tính toán cuối cùng, loại bỏ các công thức trong đó là rất cần thiết. Điên Tử Tiêu Dùng xin được hướng dẫn chi tiết cách thực hiện yêu cầu trên để các bạn có thể ứng dụng khi cần đến.

Bước 1: Mở bảng tính gốc lên, sau đó chọn tất cả các ô bằng cách nhấn vào ô vuông ở góc trên cùng bên trái (nơi hàng và cột tiêu đề giao nhau). Bạn cũng có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl+A để lựa chọn tất cả các ô.


Ô vuông ở góc trên cùng bên trái

Bước 2: Nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl+C để copy nội dung của bảng tính vào Windows Clipboard.


Chọn tất cả và nhấn Ctrl+C

Bước 3: Bạn mở một bảng tính mới để dán nội dung mà mình đã copy ở bước trên vào. Ở đây chúng ta sẽ dùng chức năng Paste Special để chỉ dán giá trị của các ô vào, chứ không đem theo công thức.
Trong Excel 2003, bạn chọn Paste Special từ thực đơn Edit, sau đó tích chọn vào nút Values.
Excel 2007 và 2010 cũng gần giống như vậy nhưng bạn mở hộp thoại Paste Special bằng cách nhấn vào mũi tên chỉ xuống của nút Paste ở thẻ Home.


Mở chức năng Paste Special
Cuối cùng bạn tích vào ô chọn Values rồi nhấn OK.


Chọn Values và nhấn OK
Như bạn thấy đấy, về cơ bản thì trông bảng tính của bạn không có gì thay đổi, tuy nhiên các công thức bạn không muốn hiển thị đã được bỏ đi, thay vào đó là các giá trị đơn thuần. Bây giờ bạn chỉ việc lưu lại và dùng bảng tính mới vào việc của mình.


Các ô trong bảng tính thể hiện giá trị thay vì công thức
Rất đơn giản và dễ dàng phải không. Chúc các bạn thực hiện thành công và sử dụng excel thật thành thạo!

Sưu Tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét