Đa số anh em giờ làm tiến độ thầu bằng Project. Cái này chỉ hoàn toàn sử dụng hàm, công thức, định dạng ... của Excel thôi nên ai cũng có thể xài được. Do chỉ tập trung vào chức năng duy nhất là lập tiến độ dự thầu (tiến độ ngang và biểu đồ nhân lực) nên rất linh hoạt, dễ kiểm soát và đặc biệt là làm tiến độ cực nhanh và in ấn bằng Excel rất tiện lợi.
Bạn vui lòng xem phần hướng dẫn trong Sheet HuongDan. Sau đây là những điểm chính:
- Mỗi công việc sử dụng 3 dòng của Excel (dòng ở giữa thể hiện tiến độ).
- Khi bạn nhập ngày bắt đầu, số ngày, ngày kết thúc (nhập 2, còn lại link công thức để Excel tính), dòng giữa tự đổi màu để thể hiện tiến độ.
- Liên hệ giữa các công việc bạn tự nhập công thức: VD sàn tầng 2 bắt đầu sau khi kết thúc sàn tầng 1 một ngày, nhập thẳng vào ô. Khi bạn điều chỉnh số ngày làm sàn 1 thì ngày bắt đầu của sàn 2 tự động nhảy theo (đồng thời các công việc sau tự động nhảy theo luôn)
- Biểu đồ nhân lực cũng tự động nhảy theo. Nhưng bạn có thể sửa số nhân lực để biểu đồ trông đẹp hơn.
- Thêm dòng bằng cách copy cả 3 dòng. Xóa cũng phải xóa cả 3 dòng. Có thể thêm số ngày bằng cách copy cả cột nhưng chỉ nên dùng khoảng 200 ngày. Nếu số ngày lớn hơn, đặt mỗi ô là 2, 3, 4 ngày (ô I4)
- Ở dưới tiến độ còn có phần dự trù tài chính. Bạn tìm hiểu và tự nhập.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét